วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555

[Review] B2S E-book by Oakbee (Android) - 25 Apr 12

     หลังจากการลงทะเบียนในเว็บตาม [LINK] ก็โหลดโปรแกรมจาก Google play [LINK] จากนั้นก็ Login แล้วเริ่มใช้งาน โดยเริ่มทดลองโหลดหนังสือฟรีที่เขาแจกในเว็บก่อน ซึ่งหลังจากดยืนยันแล้วก็แอบงงเล็กน้อยว่าทำไมหนังสือไม่เข้ามาในเครื่องโดยอัตโนมัติ เมื่อลองเล่นเมนูต่างๆในโปรแกรมจึงได้ทราบว่าต้องกด Settings > Update Library ก่อน (วงกลมสีแดงในภาพ) จากนั้นจะมีรูปหนังสือมาโผล่ในเครื่องของเรา โดยจะจัดหมวดตามประเภท Book หรือ Magazine แล้วเมื่อกดบนหนังสือก็จะมีการ download เข้ามาไว้ในเครื่องและเริ่มอ่านได้


   





     สำหรับการอ่านนั้นระบบก็มีฟังก์ชันที่จำเป็นมาครบ แต่มีหลายอย่างที่ทำงานไม่ดีเท่าที่ควรอย่างเช่น ระบบการซูมใช้งานได้ไม่ค่อยสะดวก เนื่องจากต้องใช้เวลาในการ Refresh ถ้ามีการเลื่อนหน้าจอระหว่างอ่าน, ไม่สามารถเปลี่ยนหน้ากระดาษเมื่อมีการซูมได้
     ส่วนระบบ Bookmark หรือที่คั่นหนังสือ เราจะต้องกดคั่นหนังสือโดยใช้วิธี Manual - คลิ๊กที่หน้าจอหนึ่งครั้งจะมีที่คั่นหนังสือขึ้นมาที่มุมขวาบน (ตามรูป) จากนั้นก็ให้กดที่ตัวคั่นหนังสือจนกระทั่งเปลี่ยนเป็นสีส้ม (ตามรูป) เมื่อมาอ่านหนังสืออีกครั้งก็สามารถเข้าไปที่ Bookmark เพื่อหาหน้าที่เราคั่นไว้ได้



หลังจากกด Bookmark แล้ว
ก่อนกด Bookmark




















     ถ้าเป็นระบบ Kindle โปรแกรมจะสร้าง Bookmark โดยอัตโนมัติ และยังแชร์ Bookmark ในกรณีที่มีเครื่องมากกว่าหนึ่งเครื่องด้วย สมมุติว่าเราอ่านหนังสือเล่มหนึ่งในระบบ Android ถึงหน้า 50 ถ้ามาเปิดหนังสืออ่านต่อในเครื่อง Kindle keyboard เครื่องจะถามอัตโนมัติว่า "ระบบตรวจพบว่าเราเคยใช้เครื่อง Android อ่านหนังสือถึงหน้า 50 จะต้องการอ่านต่อจากหน้านั้นหรือไม่" ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้สะดวกขึ้นมากเลยครับ
      สำหรับปัญหาอื่นๆที่มีผู้ใช้งานรายอื่นๆเจอคือปัญหา Force closed ถ้าเปิดหนังสือที่มีหลายๆหน้า ซึ่งผมก็ยังไม่เจอเพราะว่าเคยซื้อแต่นิตยสารที่ไม่หนามากนัก (100หน้าเศษ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น