วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

[Review] "พอเพียง"ความลับของความสุข และความสำเร็จอันยิ่งใหญ่

ดร.วัชรมงคล เบญจธนะฉัตร์ เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยการอาศัยหลักการเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดการธุรกิจ ใช้หลักความรักในการบริหารงาน และยังได้อุทิศตนให้กับการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสตามถิ่นทุรกันดารอีกด้วย

หนังสือเล่มนี้จะเล่าถึงประวัติของคุณสี่หรือคุณวัชรมงคล ซึ่งเริ่มจากการเรียนจบปริญญาตรี แล้วได้มีโอกาสทำงานเกี่ยวกับโครงการของหลวงพ่อปัญญาฯ จากนั้นก็ไปศึกษาธรรมะกับท่านพุทธทาส และออกมาสร้างธุรกิจเองแต่ว่าต้องเจอวิกฤตเศรษฐกิจปี 40 จึงต้องปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ เริ่มผลิตเองในประเทศทดแทนการนำเข้า ใช้แนวทางการบริหารแบบเศรษฐกิจพอเพียงประกอบกับแนวการบริหารแบบพุทธ ทำให้พนักงานอยู่กันอย่างมีความสุข ผลงานที่ได้ก็ออกมาดีและได้รับรางวัลการออกแบบจากต่างประเทศจำนวนหลายรางวัล

นอกจากนี้ในหนังสือยังเล่าถึงปัญหาน้ำท่วมครั้งใหญ่ปี 54 ว่าเขามีแนวทางในการรับมือกับปัญหานี้อย่างไรโดยเฉพาะเรื่องสภาวะจิตใจ แล้วตอนท้ายของหนังสือเล่มนี้ก็จะมีการสัมภาษณ์ผู้บริหารท่านอื่นๆเกี่ยวกับแนวคิดและมุมมองต่อบริษัท

เนื้อหาในหนังสือได้แนะนำเกี่ยวกับโครงการดีๆที่บริษัทได้ทำขึ้นเพื่อพนักงานและสังคม ใครที่มีบริษัทเป็นของตัวเอง หรือเป็นผู้บริหารองค์กรต่างๆก็น่าจะเอาไปประยุกต์ใช้ครับ


การอธิบายเนื้อหา 4/5
เรื่องราวน่าติดตาม 4/5
ประโยชน์ที่ได้รับ 4/5
ความคุ้มค่า 5/5

*คะแนนเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวของ Blogger เท่านั้น กรุณาใช้ข้อมูลอื่นๆประกอบการตัดสินใจซื้อ

ใครซื้อหนังสือเล่มนี้แล้วนอกจากจะได้รับเนื้อหาดีๆแล้ว ยังได้มีส่วนร่วมทำบุญกับ"โครงการพระเมตตาสมเด็จย่า"อีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น